largeer

| TP HỒ CHÍ MINH 34°C /57% weather

  • Click để copy

10 điều cha mẹ cần lưu ý khi đưa trẻ đi du lich bằng máy bay

Nỗi sợ hãi của bậc cha mẹ khi vừa phải lo toan chuẩn bị cho chuyến bay, vừa phải đảm bảo an toàn và niềm vui cho con mình, luôn thường trực mỗi mùa du lịch đến.

Nỗi sợ hãi của bậc cha mẹ khi vừa phải lo toan chuẩn bị cho chuyến bay, vừa phải đảm bảo an toàn và niềm vui cho con mình, luôn thường trực mỗi mùa du lịch đến. Họ thường không biết mình phải chuẩn bị và mang theo những gì đầy đủ cho con khi đi du lịch. Thấu hiểu nỗi lo lắng ấy, chúng tôi sẽ đưa ra một số lưu ý để cha mẹ có thể tận hưởng một chuyến bay thuận lợi cùng những cô bé cậu bé của mình.

Đặt chuyến bay một điểm dừng hoặc có nhiều thời gian nghỉ chân

Với một đứa trẻ, việc phải di chuyển qua càng ít chặng sẽ càng tốt. Thời điểm hạ cánh chính là lúc khiến cho trẻ cảm thấy khó chịu nhất, áp lực không khí dồn vào tai khiến trẻ cảm thấy khó chịu và bực bội. Vì vậy, chỉ xuống máy bay một lần luôn là lý tưởng nhất. Ngoài ra, càng ít thời gian quá cảnh, càng tránh được sự bức bối và mệt mỏi khi chờ đợi chuyến bay tiếp theo.

flying_with_baby_layover

Tuy nhiên, nếu bạn phải chọn những chuyến bay quá cảnh, hãy chọn thêm thời gian dừng chân tại các điểm chuyển giao (khoảng hai đến ba tiếng là hợp lý nhất). Bạn sẽ không muốn phải cầm theo bỉm, bình sữa cùng con và phải chạy theo các chuyến bay, phải không nào? Thay vào đó, bạn có thể mua đồ ăn, thức uống, thay bỉm cho con hoặc cho chúng thời gian được chạy nhảy thỏa thích trước khi lên một chặng đường dài tiếp theo. Đặc biệt nên chú ý, bạn và con cần đi vệ sinh trong thời gian ấy để tránh những bất tiện gặp phải khi đã cất cánh.

Mua ghế riêng cho trẻ

Mặc dù việc bế trẻ dưới hai tuổi trên tay trong lúc bay có thể được chấp nhận, nhưng như những gì Cục Quản lí Hàng không Liên bang (FAA) đã nói, tay bạn không đủ chắc chắn để giữ trẻ ở những trường hợp xấu như va chạm đột xuất hay những tình huống khẩn cấp khác. Vậy nên, bạn cần mua một chiếc ghế thiết kế riêng dành cho trẻ. Khi đó, bạn không chỉ giữ được an toàn cho chúng, mà còn tạo thêm không gian cho bạn và gia đình được thoải mái tận hưởng chuyến bay. An toàn vẫn luôn là trên hết.

Thắt dây an toàn cho trẻ

Việc thắt dây an toàn cho trẻ là điều vô cùng cần thiết để tránh những trường hợp xấu xảy ra trên máy bay, ví dụ như những lần rung lắc bất ngờ. Bạn cũng không cần lo lắng quá khi điều này đã quá quen thuộc đối với trẻ khi được đưa đi chơi xa trên xe ô tô của gia đình.

flying_with_baby_buckled 1

Tất nhiên, đôi lúc bạn vẫn phải cởi thắt dây an toàn để thay bỉm cho trẻ, cho chúng uống sữa hay đơn giản chỉ là duỗi chân cho chúng sau một chuyến bay dài. Tuy nhiên, một khi đã làm vậy, bạn sẽ gặp khó khăn đưa trẻ quay trở lại vị trí ngồi của chúng, em bé sẽ bám lấy mẹ, còn trẻ con lại muốn chạy nhảy lung tung. Vậy nên, tốt nhất bạn vẫn nên cho trẻ ngồi im tại vị trí xuyên suốt chuyến bay và chuẩn bị những việc như bỉm sữa trước khi cất cánh.

Mang gấp hai lần đồ đạc của trẻ

Mang gấp đôi số lượng sữa công thức, bỉm, bình sữa, đồ ăn vặt cho trẻ và cho bản thân khi đi máy bay. Những đồ dùng này sẽ trở nên cần thiết nếu máy bay của bạn bị hoãn trong một thời gian dài, hoặc bị hủy. Như vậy, bạn sẽ không phải lo lắng về một đứa trẻ nhõng nhẽo vì đói hay vì khát, mà an tâm nghỉ ngơi bất kể vấn đề gì máy bay đang gặp phải.

Trang phục thoải mái

Bạn có thể vô cùng háo hức cho con mặc những bộ cánh công chúa xinh xắn cho chuyến du lịch của gia đình, nhưng hãy nghĩ về sự thoải mái và tiện lợi trước tiên. Chọn những bộ quần áo rộng rãi, thoáng mát và dễ thay đổi để trẻ luôn được ở trong tâm thế vui vẻ nhất.

Chưa kể đến nhiệt độ ở nơi bạn du lịch, ngay hệ thống máy lạnh trên máy bay đã thường khiến rất nhiều hành khách phải xin thêm chăn trong quá trình di chuyển. Vì vậy, hãy mang cho con của mình một cái chăn đủ để giữ ấm cho chúng, đặc biệt khi trẻ rất nhạy cảm với thời tiết và nhiệt độ thay đổi. Đồng thời, mang chăn riêng cũng sẽ giúp bạn thấy thoải mái hơn khi không phải dùng những cái chăn đã qua hàng nghìn lần sử dụng. Việc mang thêm nhiều lớp chăn, lớp áo còn giúp cho các mẹ cho con bú dễ dàng hơn.

Mang quần áo dự phòng

flying_with_baby_change_clothes-1620x1021 2

Đây dường như là một điều hiển nhiên khi bạn đi du lịch, nhưng ít ai để ý rằng mình nên để một bộ quần áo cho bản thân và con cái ra ngoài, cầm theo người khi vali phải mang cất. Bởi lẽ, các bà mẹ hoàn toàn không muốn mặc trên người bộ quần áo bốc mùi của con mình đi qua chuyến bay này đến chuyến bay khác. Vì vậy, hãy cho một bộ quần áo dự phòng vào trong túi đựng đồ của con mà bạn có thể cầm theo người, để không gặp phải những bất cập như trên.

Bảo vệ tai trẻ khi máy bay cất cánh

Động tác nhai sẽ khiến cho tai của chúng ta không bị ù hay tổn thương do áp lực không khí. Hãy pha sẵn cho trẻ một vài bình sữa để chúng uống mỗi khi máy bay cất cánh và hạ cánh, khi đó trẻ sẽ không cảm thấy ù tai, mệt mỏi và dễ dàng tận hưởng chuyến bay hơn. Tuy nhiên, bạn vẫn cần lưu ý quy định giới hạn cho việc mang chất lỏng không quá 100ml/ bình lên máy bay. Nếu trẻ không chịu uống sữa, núm vú giả hoặc bánh quy đều sẽ có tác dụng.

flying_with_baby_ears 3

Mang thuốc

Bạn cần đảm bảo mình đã mang đầy đủ các loại thuốc cho trẻ cũng như bản thân và gia đình. Ngoài ra, bạn nên mang theo các loại thuốc cho các căn bệnh phát sinh như cảm cúm, sốt, thuốc giảm đau, táo bón và nhiều thuốc khác. Hãy nhớ nội quy đồ nước được mang lên máy bay trước khi sắp xếp để mang theo người. Đồng thời, bạn nên để các loại thuốc theo đúng tên và bao bì của chúng để dễ phân biệt và tìm kiếm.

Đánh lạc hướng trẻ

Đến độ tuổi làm cha làm mẹ, bạn sẽ không còn được tận hưởng những chuyến bay bình yên với những trang sách báo hay các bộ phim miễn phí trên đó nữa. Hãy cố gắng chơi với con, thay vì đọc sách báo một mình, bạn có thể đọc cho con, thay vì xem phim một mình, bạn có thể bật hoạt hình cho con. Bạn có thể mang một số đồ chơi nhỏ gọn mà trẻ hay chơi ở nhà để khiến chúng không cảm thấy chán nản, dẫn đến quấy rối và khóc lóc.

flying_with_baby_mom4

Không nên để tâm người ngoài

Đôi khi, dù bạn có thử đủ mọi cách, những đứa trẻ ấy vẫn không ngừng nhõng nhẽo, thậm chí còn khóc lớn hơn và gây cho nhiều người khác sự khó chịu. Tuy nhiên, bạn hãy cố gắng sử dụng tất cả những lời khuyên trên đây. Vậy nên, dù ai có đôi chút nặng lời về sự ồn ào của con bạn, hãy bình tĩnh, cho qua và tận hưởng chuyến đi mà bạn xứng đáng nhận được.

Điều gì cũng sẽ mang lại cả những điều tốt và xấu, đừng vì vậy mà bực bội, bỏ dở những điều tuyệt vời đang chờ đợi bạn và gia đình ở phía trước. Hãy cùng vượt qua những nỗi ám ảnh ấy để trải nghiệm mọi thứ thật trọn vẹn./.

Ra mắt Trung tâm Chuyển đổi số TPHCM

Ra mắt Trung tâm Chuyển đổi số TPHCM

30/01/2024 16:50

Chiều 30/1, UBND TPHCM tổ chức Lễ ra mắt Trung tâm Chuyển đổi số TPHCM. Đồng chí Phan Văn Mãi, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TPHCM chủ trì hội nghị.

Xăm môi làm đẹp, cẩn thận đủ kiểu biến chứng

Xăm môi làm đẹp, cẩn thận đủ kiểu biến chứng

30/01/2024 13:57

Xăm môi là phương pháp làm đẹp được rất nhiều chị em lựa chọn vì mang lại màu sắc tự nhiên, khuôn mặt rạng rỡ, tuy nhiên tiềm ẩn nhiều nguy cơ gặp họa.

20.000 ngọn đăng thắp sáng núi Bà Đen trong Lễ An vị Tôn tượng Bồ Tát Di Lặc

20.000 ngọn đăng thắp sáng núi Bà Đen trong Lễ An vị Tôn tượng Bồ Tát Di Lặc

30/01/2024 09:40

Lễ An vị Tôn tượng Bồ Tát Di Lặc trên đỉnh núi Bà Đen là một sự kiện văn hóa tâm linh diễn ra với quy mô lớn hàng đầu Việt Nam cùng nhiều nghi lễ thiêng liêng.

Nguy hại từ kem hỗ trợ điều trị nám chứa chất huỳnh quang và kim loại nặng

Nguy hại từ kem hỗ trợ điều trị nám chứa chất huỳnh quang và kim loại nặng

30/01/2024 07:08

Nhiều chị em muốn da trắng hồng hết nám đã không ngần ngại khi sử dụng các sản phẩm kem hỗ trợ điều trị nám có lời quảng cáo "thần thánh", tuy nhiên cần lưu ý vì chúng có thể gây tác hại nghiêm trọng do tiềm ẩn nhiều hóa chất độc hại.

Rực rỡ sắc hoa tết ở Tân Ba

Rực rỡ sắc hoa tết ở Tân Ba

29/01/2024 20:46

Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 đang đến rất gần. Trên những cánh đồng ở khu phố Tân Ba (phường Thái Hòa, TP.Tân Uyên), người dân đang tất bật chăm sóc hoa để cung ứng cho thị trường tết.

Phát triển Măng Đen trở thành 'Thị trấn hoa anh đào'

Phát triển Măng Đen trở thành 'Thị trấn hoa anh đào'

29/01/2024 17:43

Huyện Kon Plông (Kon Tum) kêu gọi mỗi hộ gia đình, cá nhân tích cực trồng hoa anh đào tại khuôn viên nhà để thị trấn Măng Đen trở thành thị trấn hoa anh đào, bốn mùa nở hoa.

54 nồi bánh tét xếp hình chữ S đỏ lửa nấu tặng người dân Đất Mũi

54 nồi bánh tét xếp hình chữ S đỏ lửa nấu tặng người dân Đất Mũi

29/01/2024 15:52

Đại diện Tỉnh đoàn Cà Mau cho biết, 54 nồi bánh tét được nấu đỏ lửa còn tượng trưng cho 54 dân tộc Việt Nam đang sôi sục khí thế đoàn kết chung một lòng góp phần phát triển đất nước, xây dựng quê hương.

Dọn rác xuyên Tết

Dọn rác xuyên Tết

29/01/2024 14:14

Vào dịp Tết, lượng rác thải sinh hoạt thường tăng nhiều lần so với ngày thường.

Bí quyết sử dụng dầu quả bơ để có làn da mịn màng, tươi trẻ

Bí quyết sử dụng dầu quả bơ để có làn da mịn màng, tươi trẻ

29/01/2024 13:30

Dầu quả bơ cung cấp axit béo thiết yếu, vitamin và khoáng chất cho cơ thể. Khi sử dụng để làm đẹp, dầu bơ mang lại nhiều ích lợi cho làn da nhờ khả năng kháng khuẩn, kháng viêm, chống oxy hóa, đồng thời tăng sản xuất collagen...

Bay Tết lại ám ảnh chuyện delay

Bay Tết lại ám ảnh chuyện delay

29/01/2024 09:01

Các chuyến bay dịp Tết bắt đầu có dấu hiệu chậm chuyến, delay khiến hành khách rơi vào thế khó xử khi bị động về hành trình đi lại.